Những Cuốn Sách Hay Về Marketing Mà Các Nhà Tiếp Thị Không Thể Bỏ Qua

Ngày:

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp toàn cầu khiến cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đồng thời các doanh nghiệp cũng cần phải tìm cách đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của mình. Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm phương pháp để tăng doanh số, hãy tham khảo ngay những cuốn sách hay về marketing trong bài viết dưới đây của Viết Sách. Cùng đi vào bài viết ngay thôi nào!

Những cuốn sách hay về Marketing giúp các chủ doanh nghiệp nâng cao doanh số

Những cuốn sách về marketing được các tác gỉa nghiên cứu kỹ lưỡng, đưa ra các phương pháp đo lường, đánh giá và các giải pháp đối với các tình huống cụ thể ở doanh nghiệp của bạn. Từ đó giúp bạn có những quyết sách đúng đắn, gia tăng doanh số đáng kể.

Dưới đây là một số cuốn sách hay về marketing nằm trong top bán chạy, thay đổi tình hình doanh số của nhiều chủ doanh nghiệp.

Cuốn sách: Marketing Management - Philip Kotler

Cuốn sách Marketing Management của Philip Kotler là một cuốn sách kinh điển về quản trị marketing, ông được coi là bậc thầy marketing và là người đưa ra những lý thuyết được ứng dụng phổ biến nhất. Cuốn sách được phân làm nhiều chương, các chương sẽ tập chung vào các nội dung chính giúp người đọc hiểu được các khái niệm cơ bản về marketing, chiến lược marketing, phân tích thị trường, quản trị mối quan hệ khách hàng. Đi kèm với những lý thuyết, tác giả cũng đưa ra những phương pháp xây dựng chiến lược phù hợp từ những thông tin được phân tích.

Cuốn sách: Marketing Management - Philip Kotler

Cuốn sách luôn được cập nhật những xu hướng kinh tế mới nhất, đây là cuốn sách căn bản giúp người làm kinh doanh có cái nhìn toàn diện về marketing từ lý thuyết cho đến thực tiễn của doanh nghiệp, giúp cho người đọc có khả năng thực hiện chiến lược marketing bài bản. Đây là một cuốn sách hay về marketing được nhiều trường Đại học nổi tiếng sử dụng làm giáo trình chính trong giảng dạy.

Cuốn sách: Contagious: How to Build Word of Mouth in the Digital Age - Jonah Berger

Một sản phẩm tốt những không lại chưa có ai biết đến sẽ thật là một điều đáng tiếc. Cuốn sách Contagious: How to Build Word of Mouth in the Digital Age của tác giả Jonah Berger đã đưa ra những nghiên cứu về cách mà sản phẩm và những ý tưởng lan truyền thông tin về sản phẩm trong cộng đồng. Tác giả chỉ ra 6 yếu tố giúp nội dung có thể trở nên “viral” và truyền bá nhanh chóng trong cộng đồng: xã hội hoá, kích hoạt cảm xúc, giá trị thực tiễn, kể chuyện, ảnh hưởng của xã hội và môi trường.

Thông qua cuốn sách, tác giả giúp người đọc hiểu được lý do tại sao một nội dung lại có thể tạo tiếng vang. Đồng thời tác giả cũng cung cấp đến người đọc những chiến lược để có thể tạo ra những ý tưởng và nội dung hấp dẫn, có khả năng viral trên các nền tảng, nhất là trong thời đại số đang rất phát triển.

Cuốn sách “Livestream TikTok: Làm sao để bán hàng duyên dáng, chốt đơn mỏi tay” 

TikTok Shop - miền đất hứa triệu đô đang vẫy gọi! Bạn khao khát chinh phục thị trường béo bở này, biến giấc mơ kinh doanh thành hiện thực bằng sức hút của livestream? Nhưng giữa muôn vàn người bán, làm sao để bạn tỏa sáng, thu hút hàng triệu khách hàng và "hốt bạc" tỷ đô? Câu trả lời nằm gọn trong cuốn sách "“Livestream TikTok: Làm sao để bán hàng duyên dáng, chốt đơn mỏi tay”  - cẩm nang chắt lọc tinh hoa từ kinh nghiệm thực chiến của Doãn Thần, bậc thầy trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Cuốn sách “Livestream TikTok: Làm sao để bán hàng duyên dáng, chốt đơn mỏi tay” 

Với nội dung gồm chín phần, tác giả đã chia sẻ hết sẩy những bài học làm sao để hiểu được Tiktok và bán được hàng trên Tiktok. 

Xem thêm: Cuốn sách "Livestream TikTok: Làm sao để bán hàng duyên dáng, chốt đơn mỏi tay"

Cuốn sách: Influence: The Psychology of Persuasion - Robert B. Cialdini

Tác giả Robert B. Cialdini sẽ mang đến cho người đọc những phân tích rất sâu sắc về 6 nguyên tắc cơ bản của việc thuyết phục, bao gồm: cam kết và nhất quán, khan hiếm, quyền lực, thiện cảm, bằng chứng xã hội, và sự có qua có lại. Cũng theo tác giả, những yếu tố trên đều có khả năng tác động đến hành vi của người tiêu dùng.

Có thể nói, đây là một cuốn sách hay về marketing khá chuyên sâu về tâm lý hành vi trong marketing. Cuốn sách mang đến những bài học về kỹ thuật thuyết phục giúp bạn có thể áp dụng trong các lĩnh vực quảng cáo, bán hàng cho đến đàm phán trong kinh doanh. 

Influence: The Psychology of Persuasion - Robert B. Cialdini

Cuốn sách: Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die - Chip Heath & Dan Heath

Một cuốn sách hay nhằm khai thác nội dung trong quảng cáo bán hàng,  Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die của tác giả Chip Heath & Dan Heath phân tích vô cùng chi tiết lý do tại sao một số ý tưởng có thể lưu động rất lâu trong tâm trí của con người, trong khi một số ý tưởng khác lại bị lãng quên một cách nhanh chóng. Các tác giả của cuốn sách đã giới thiệu đến người đọc mô hình mang tên “SUCCSES" để giúp một ý tưởng, nội dung marketing có thể tác động lâu dài: Đơn giản, Bất ngờ, Cụ thể, Đáng tin cậy, Cảm xúc và Kể chuyện. 

“Made to Stick" là một cuốn sách hay về marketing phù hợp với cả những người mới và những những người làm kinh doanh muốn cải thiện ấn tượng trong thông điệp hướng tới khách hàng. Cuốn sách cung cấp những thông tin hữu ích cô cùng thực tế để truyền tải thông điệp hiệu quả, giúp các nhà tiếp thị nội dung đạt được những mục tiêu marketing.

Cuốn sách: Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die

Cuốn sách: Building a StoryBrand: Clarify Your Message So Customers Will Listen - Donald Miller

Building a StoryBrand là một cuốn sách hay trong việc xây dựng thương hiệu. Tác giả của cuốn sách chỉ ra rằng, chính khách hàng là nhân vật chính trong câu chuyện xây dựng thương hiệu, họ là người tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, từ đó tăng cường sự gắn kết và thúc đẩy hành động mua hàng.

Cuốn sách giúp các nhà làm marketing có thể điều chỉnh thông điệp tạo cho khách hàng của mình sự đồng cảm, thấu hiểu với doanh nghiệp.

Xem thêm: Tuyển tập những cuốn sách hay về marketing 

Những cuốn sách hay về marketing sẽ là hành trang quan trọng trong hành trình kinh doanh của các chủ doanh nghiệp, là cẩm nang cần có của các nhà làm marketing. Mỗi cuốn sách lại cung cấp đến những chiến lược trong những hoàn cảnh riêng phù hợp với tình thế kinh doanh của các doanh nghiệp khác nhau. 

The Wisdom
The Wisdom https://vietsach.com.vn/

Newspaper is your news, entertainment, music fashion website. We provide you with the latest breaking news and videos straight from the entertainment industry.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Chia sẻ:

Đăng ký

Đọc nhiều

Cùng chuyên mục
Related