Marketing là một yếu tố không thể bỏ qua đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong thời đại công nghiệp phát triển nhanh chóng, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho bản thân của mình, nếu doanh nghiệp không có chiến lược marketing phù hợp sẽ khó lôi kéo được khách hàng tin dùng sản phẩm. Hãy tham khảo những cuốn sách về marketing, nơi chứa đựng những bài học sâu sắc trong tiếp thị giúp bạn tăng trưởng doanh số bán hàng. Trong bài viết dưới đây, Viết Sách sẽ gửi đến bạn một danh sách các cuốn sách marketing đáng để đọc. Cùng đi vào bài viết ngay thôi nào!
Những cuốn sách marketing hay được đánh giá cao ở thời điểm hiện đại
Trong nền kinh tế thị trường, có rất nhiều thế vị khác nhau dành cho người tiêu dùng, đó cũng chính là lý do các doanh nghiệp cần áp dụng marketing để thu hút được khách hàng.
Dưới đây là danh sách những cuốn sách marketing được đánh giá cao về nội dung mà Viết Sách đã tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín khác nhau.
Cuốn sách "Contagious: How to Build Word of Mouth in the Digital Age" - Jonah Berger
Một cuốn sách có sự cập nhật vô cùng nhanh chóng từ xu hướng marketing dựa trên các nền tảng số. Jonah Berger đã phân tích các ý tưởng, phân tích sản phẩm cũng như những thông điệp để lan truyền trên các nền tảng. Theo Jonah Berger có 6 nguyên tắc chính để một nội dung có thể trở nên viral đó là: Tiền tệ xã hội, kích thích, cảm xúc, công khai, giá trị thực tiễn, câu chuyện.
Thông qua cuốn sách, tác giả Jonah Berger có cái nhìn sâu sắc hơn về cách xây dựng nội dung trên các nền tảng số bằng việc đưa ra những ví dụ vô cùng thực tiễn và dễ hiểu. Người đọc cũng có thể áp dụng ngay sau khi đọc cuốn sách marketing này.
Cuốn sách "This Is Marketing: You Can't Be Seen Until You Learn to See" - Seth Godin
Với cuốn sách “This is marketing", người đọc sẽ có cái nhìn mới mẻ và chân thực hơn về marketing. Tác giả Seth Godin cho rằng việc marketing thực sự không chỉ đơn thuần là làm thế nào để thu hút khách hàng mà còn là tạo những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình biến họ trở thành những khách hàng trung thành.
Cuốn sách “Viết gì cũng chuẩn nói gì cũng hay"
Với hơn 20 phương pháp được trình bày trong 6 chương, bạn sẽ nhận thấy sức mạnh của việc nói và viết trong thuyết phục khách hàng như thế nào. Qua cuốn sách, người đọc có thể khai phá bản thân, tự tin thuyết phục khách hàng của mình đem lại doanh số nhờ cách viết cuốn hút với những nội dung sáng tạo và hấp dẫn; thêm vào đó, sự tin tin nói để thuyết phục khách hàng cũng giúp bạn chốt sale nhanh chóng.
Xem thêm: Cuốn sách “Viết gì cũng chuẩn, nói gì cũng hay"
Cuốn sách "Building a StoryBrand: Clarify Your Message So Customers Will Listen" - Donald Miller
Tác giả Donald Miller cho rằng khách hàng chính là trung tâm trong câu chuyện của doanh nghiệp bởi họ chính là người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Qua cuốn sách, tác giả giới thiệu mô hình StoryBrand giúp các nhà quản trị doanh nghiệp có thể tạo ra những thông điệp có giá trị và hấp dẫn từ việc kết nối cảm xúc với khách hàng của mình.
Cuốn sách marketing này vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp trong việc giao tiếp với khách hàng. Tác giả cuốn sách cũng đưa ra những phương thức để xác định sản phẩm của họ là gì, xác định đối tượng khách hàng cụ thể và cách để truyền thông điệp đến họ.
Cuốn sách "Influence: The Psychology of Persuasion" - Robert Cialdini
Bằng việc nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của con người, tác giả đã mang đến cho người đọc những phương thức áp dụng trong marketing của doanh nghiệp. Theo tác giả, có 6 nguyên tác chính để có thể tạo nên sự thuyết phục: Nguyên tắc đáp lại, Cam kết và nhất quán, Bằng chứng xã hội, Uy quyền, Sự yêu thích và Sự khan hiếm.
Đây là một cuốn sách về marketing, một tác phẩm nổi bật về tâm lý học con người được áp dụng trong marketing. Tác giả lồng ghép những ví dụ vô cùng thực tế vào những phương pháp mà mình đưa ra giúp cho người đọc có thể hình dung và áp dụng dễ dàng.
Cuốn sách "Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital" - Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan
Sau sự thành công vang dội của cuốn sách “Marketing 3.0”, Philip Kotler và các cộng sự đã cho ra đời thêm cuốn sách “Marketing 4.0”. Cuốn sách mang đến những kiến thức mới của một nền kinh doanh theo xu hướng mới đó là xu hướng kinh doanh số. Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng tảng trực tuyến, việc khai thác khách hàng thông qua kết nối và gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên các nền tảng số.
Được biết đến là bậc thầy trong marketing, tác giả Philip Kotler đã mang đến cái nhìn sâu sắc về sự thay đổi của thời đại. Tác giả cũng mang đến những kỹ thuật để có thể bắt kịp xu hướng, điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp trên thời đại kinh doanh số. Cuốn sách marketing này sẽ là tài liệu quý báu với các doanh nghiệp trong thời đại này.
Cuốn sách "Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die" - Chip Heath, Dan Heath
Cuốn sách mang đến những phân tích chi tiết về lý do tại sao có những nội dung có thể lưu đọng lâu trong tâm trí khách hàng. Hai tác giả cũng đưa ra mô hình “SUCCES" giúp tạo nên một thông điệp mang dấu ấn trong khách hàng.
Đây là một cuốn sách về marketing hay phù hợp với những người làm nội dung trong các chiến dịch quảng cáo, xây dựng thương hiệu,...
Marketing là xu hướng mà các doanh nghiệp kinh doanh theo đuổi trong thời đại kinh doanh ngày nay. Viết sách về marketing cũng là đề tài đang được nhiều tác giả quan tâm đồng thời cũng dàng nhận được sự quan tâm từ phía độc giả.
Xem thêm: Tuyển tập những cuốn sách marketing cập nhật xu hướng thị trường nhất năm 2024
Việc kinh doanh luôn cần phải đổi mới để bắt kịp xu hướng của khách hàng. Những cuốn sách marketing cũng sẽ luôn được cập nhật để khai thác các yếu tố giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều doanh thu.