Sự xuất hiện của thương mại điện tử toàn cầu là một xu hướng kinh doanh mới. Trong nền kinh tế số, nếu doanh nghiệp không chịu đổi mới và bắt kịp xu hướng sẽ bị khách hàng rời bỏ, một người làm marketing nếu không chịu cập nhật những kỹ năng mới sẽ khó có thể cạnh tranh. Trong bài viết dưới đây, The Wisdom sẽ cung cấp đến bạn thông tin liên quan đến những cuốn sách về Digital Marketing giúp các chủ doanh nghiệp, người làm marketing nắm bắt được những xu hướng kinh doanh mới nhất trên nền tảng số. Cùng đi vào bài viết ngay thôi nào!
Những cuốn sách về Digital Marketing giúp bạn bắt kịp xu hướng kinh tế số
Những cuốn sách về digital marketing sẽ mang đến những thông tin cơ bản nhất về sự khác biệt giữa nền kinh tế truyền thống và kinh tế số, từ đó sẽ đưa ra những giải pháp, chiến lược marketing phù hợp giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh.
Dưới đây là danh sách các đầu sách về digital marketing được đánh giá cao bởi các chuyên gia, cũng đọc giả.
Cuốn sách Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital - Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan
Marketing 4.0 là sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy marketing của tác giả Philip Kotler và các cộng sự của ông. Nối tiếp sự thành công của cuốn sách Marketing 3.0, cuốn sách Marketing 4.0 đem đến cho người đọc những sự khác biệt giữa hai nền kinh tế đang hiện hữu là nền kinh tế truyền thống và nền kinh tế số. Trong cuốn sách này, Philip Kotler cùng các tác giả đã phân tích rất rõ sự thay đổi trong hành vi của khách hàng trong thời đại số, việc ứng dụng các nền tảng mạng xã hội trong việc truyền thông, cũng như những chiến thuật truyền thông hiệu quả trên các nền tảng số hiện nay.
Xu hướng marketing hiện đại mở ra nhiều cơ hội để người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể tương tác được với nhau. Cuốn sách Marketing 4.0 đã làm rất tốt trong việc cung cấp các kỹ thuật để các doanh nghiệp, người làm marketing xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả nhằm tăng tương tác và trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số.
Cuốn sách Digital Marketing for Dummies - Ryan Deiss, Russ Henneberry
Đây sẽ là một đầu sách hay cho những người mới bước chân vào lĩnh vực digital marketing. Hai tác giả đã giới thiệu rất chi tiết các nhánh nhỏ trong digital marketing như SEO, content marketing, email marketing, quảng cáo, analytics, và các chiến lược marketing trực tuyến hiệu quả.
"Digital Marketing for Dummies" là một cuốn sách về digital marketing rất chi tiết về digital marketing cho những người mới bắt đầu, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan nhưng cũng rất chi tiết về marketing số. Với lối trình bày rõ ràng và dễ quan sát, cuốn sách giúp người đọc có thể nắm vững các kỹ thuật và thực thi các chiến lược marketing hiệu quả.
Cuốn sách “Content Marketing 4.0: Nội dung hay bán bay kho hàng
Xu hướng kinh doanh trên nền tảng số càng được chứng minh là một xu thế không thể bỏ qua khi đại dịch Covid 19 ập đến. Có thể thấy, việc tiếp cận khách hàng qua các kênh trực tuyến đem lại hiệu quả cao hơn nhiều. Cuốn sách Content Marketing 4.0 đưa đến những bài học về cách xây dựng content từ Inbound, SEO, Content Social, Email marketing,... để thu hút khách hàng.
Cuốn sách sẽ giúp bạn thu hút được lực lượng khách hàng tiềm năng ngay cả ở một khoảng cách địa lý, thời gian,...đem lại lợi nhuận tốt.
Xem thêm: Cuốn sách “Content Marketing 4.0: Nội dung hay bán bay kho hàng
Cuốn sách Jab, Jab, Jab, Right Hook: How to Tell Your Story in a Noisy Social World - Gary Vaynerchuk
Tác giả Gary Vaynerchuk nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì tương tác với khách hàng qua mạng xã hội. Ông quan điểm phải đưa đến những giá trị trước mắt cho khách hàng trước khi mời gọi khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng ta. Với cuốn sách này, ông phân tích các chiến lược phù hợp với các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram,...
Cuốn sách mang đến những ví dụ thực tiễn đối với người đọc, người đọc có thể tìm được cách tối ưu các kế hoạch truyền thông với từng mạng xã hội phù hợp. Với cuốn sách này, người đọc hoàn toàn có thể tự tăng cường được sự tương tác trên các nền tảng mà doanh nghiệp kinh doanh, xây dựng được thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Cuốn sách Killing Marketing: How Innovative Businesses Are Turning Marketing Cost into Profit - Joe Pulizzi, Robert Rose
Joe Pulizzi, Robert Rose đã viết nên một cuốn sách thay đổi cách nhìn nhận của nhiều thế hệ về marketing. Trong cuốn sách này, tác giả nhấn mạnh đến vấn đề marketing không chỉ là việc tiêu tốn chi phí mà còn là một khâu quan trọng để tạo ra lợi nhuận. Ứng dụng những phương thức truyền thông mới trong thời đại số sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều nguồn lợi hơn so với những phương thức truyền thống.
Cuốn sách giúp người đọc có một nhìn nhận mới về marketing, làm mới tư duy về việc ứng dụng marketing trên các nền tảng số để đạt được các mục tiêu marketing. Killing Marketing là cuốn cuốn sách về digital marketing phù hợp với các nhà lãnh đạo, các chuyên gia muốn được tối ưu chiến lược marketing của mình.
Cuốn sách: Digital Marketing Strategy: An Integrated Approach to Online Marketing - Simon Kingsnorth
Cuốn sách Digital Marketing Strategy cũng là một cuốn sách hay về digital marketing dành cho cả những người mới bước chân vào môi trường kinh doanh số. Tác giả Simon Kingsnorth cung cấp một cái nhìn tổng quát về các mảng nhỏ cấu thành bộ phận digital marketing như SEO, content marketing, social media,... Cuốn sách phần nào sẽ giúp người đọc hiểu rõ về cách xây dựng cũng như vận hành một chiến lược marketing số toàn diện.
Với cuốn sách này, ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể bắt tay vào việc xây dựng và vận hành một chiến dịch marketing trên nền tảng số hiệu quả, đạt được những mục tiêu kinh doanh cơ bản.
Xem thêm: Tủ sách Digital Marketing hay, được cập nhật xu hướng kinh doanh số mới nhất
Kinh doanh trên nền tảng số vẫn là một nền tảng mới, là mảnh đất màu mỡ còn nhiều tài nguyên để các doanh nghiệp có thể khai thác. Những cuốn sách về digital marketing sẽ là những cuốn cẩm nang cần thiết cho những doanh nghiệp, nhà làm marketing đang hoạt động trên nền tảng số.