Dù muốn hay không, chúng ta phải thừa nhận rằng đôi khi chúng ta đánh giá cuốn sách qua bìa và tên cuốn sách. Chúng ta cũng đánh giá mọi người bằng những gì chúng ta nhìn thấy hoặc nghe thấy. Đương nhiên, những người quan tâm đến “thương hiệu” của họ bắt đầu chỉ trình bày những gì họ muốn được người ngoài công nhận.
Trong vài năm gần đây, mọi người đã có cơ hội để lựa chọn hoàn toàn những gì họ muốn thế giới nhìn thấy, ít nhất là trong thế giới trực tuyến. Mạng xã hội là nền tảng tự quảng cáo tốt nhất. Với việc Twitter bị giới hạn ở 140 ký tự và Instagram nghiêng nhiều về khía cạnh nông hơn, Facebook trở thành công cụ hoàn hảo để xây dựng thương hiệu cá nhân . Nó đăng tải hình ảnh của bạn, ý kiến của bạn, tương tác với bạn bè và người quen, ban nhạc bạn nghe, sách bạn đã đọc, chương trình truyền hình bạn không thể thiếu. Ngoài ra, Facebook có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội nào khác, giúp bạn dễ dàng sử dụng để xây dựng thương hiệu của mình.
Facebook trở thành công cụ hoàn hảo để xây dựng thương hiệu cá nhân
Hầu hết các chuyên gia tiếp thị đều đồng ý rằng xây dựng thương hiệu cá nhân có các quy tắc nghiêm ngặt trong trò chơi ”Facebook” kỹ thuật số này. 13 quy tắc đơn giản này sẽ làm cho thương hiệu cá nhân của bạn trên facebook mạnh như Coca-Cola. Hãy bắt đầu ngay thôi nào.
1. Xác định hình ảnh bản thân muốn trở thành là bước đầu tiên
Cố gắng tìm ra thương hiệu cá nhân của bạn đại diện cho điều gì . Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ về bản thân hoặc tìm ra những gì bạn muốn trở thành. Điều quan trọng là bạn cần phải có kế hoạch trước. Không được có bất kỳ mâu thuẫn nào trong những gì bạn đại diện. Câu chuyện của bạn cần phải có sự gắn kết. Bạn cũng cần suy nghĩ về cách người khác sẽ phản ứng với thương hiệu của bạn. Tương tác trong tương lai là vô cùng quan trọng. Nhưng quan trọng nhất, bạn sẽ tiếp tục phát triển với những gì bạn đã có vì đó là cách duy nhất để trở thành “hàng auth”. Cho dù đó là những gì bạn đang có hay những gì bạn muốn trở thành, nó cần phải là một phần của bạn chứ không phải là bắt chước một ai đó ngoài kia.
2. Chọn bạn bè của bạn một cách chọn lọc
Đó không chỉ là một lời khuyên mà cha mẹ bạn sẽ cho bạn khi bạn còn nhỏ, nó còn là một lời khuyên tuyệt vời để xây dựng một mạng lưới vững mạnh. Bạn cần chọn người mà bạn chia sẻ thông tin của mình, cũng như người mà bạn được “nhìn thấy”. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng thương hiệu từ chính bản thân mình, bạn nên tập trung vào việc tương tác với những người mà bạn đang xây dựng thương hiệu đó, sếp, đồng nghiệp của bạn, nhân viên tương lai và những người tương tự.
3. Quyết định một chiến lược rõ ràng
Tất nhiên rồi làm gì cũng cần có kế hoạch, bạn nên có một chiến lược xây dựng thương hiệu. Bạn cần phải phân tích cách bạn được nhìn nhận và thương hiệu hiện tại của bạn đại diện cho điều gì, tìm cách để thương hiệu của bạn có thể thay đổi để tốt hơn và bắt đầu thực hiện kế hoạch hàng ngày vào thời điểm cụ thể và tốc độ để mọi người có thể nhìn thấy sự thay đổi từ bạn. Bạn cũng nên chọn nội dung cẩn thận, vì vậy nó sẽ phù hợp với hiệu ứng thương hiệu mong muốn.
4. Thay đổi cài đặt quyền riêng tư của bạn
Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc tạo ra một thương hiệu từ chính mình, bạn cần phải lọc thông tin và nội dung bạn đưa ra ngoài đó. Tùy thuộc vào mong muốn và / hoặc sở thích của bạn, bạn có thể giới hạn thông tin được xem trên hồ sơ của mình trong các nhóm nhất định hoặc cho phép ngay cả những người không phải là bạn bè trên Facebook của bạn cũng có thể xem thông tin đó. Nếu bạn muốn thu hút nhiều kết nối hơn trên Facebook, sẽ là khôn ngoan nếu bạn để công khai một số bài viết. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ để lộ quá nhiều thông tin cá nhân. Mặt khác, thông tin công việc, sự thành công trong lĩnh vực và loại hình giáo dục của bạn nên để công khai. Loại thông tin đó có thể thu hút đồng nghiệp, những người có cùng sở thích và cuối cùng củng cố thương hiệu cá nhân của bạn.
5. Tắt chế độ gắn thẻ cho ảnh công khai để không phải đối mặt với thông tin “rác”
Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ mình khỏi thư rác, các cuộc tấn công độc hại hoặc thậm chí là những người bạn không quan tâm. Bạn sẽ tránh được những bức ảnh đáng xấu hổ không muốn công khai cho nhiều người biết.
6. Điều bạn nên làm tiếp theo là tạo một URL riêng biệt
Nó là một miền Facebook nếu bạn thích. Ví dụ: nếu tên của bạn là Hà Thu Minh, thì URL ảo của bạn có thể là www.facebook.com/hathuminh . Và nếu bạn sử dụng địa chỉ e-mail Facebook, nó có thể là hathuminh@facebook.com . Nó làm cho hồ sơ của bạn dễ tiếp cận và dễ nhận biết hơn.
7. Điền thông tin chi tiết về chuyên môn
Không giống như một số mạng, Facebook cho phép bạn giải thích những gì bạn làm, không chỉ vị trí của bạn tại công ty. Vì vậy, hãy giải thích công việc của bạn bao gồm những gì trong một vài từ lựa chọn và làm cho nó nghe có vẻ thú vị và quan trọng như bạn muốn được người khác công nhận điều đó. Hãy phân biệt bạn với những người khác trong cùng một nghề bằng cách làm như vậy. Ngoài ra, hãy nhớ thêm thông tin học vấn đầy đủ của bạn. Bạn không bao giờ biết người bạn học cũ thành công nào có thể đang theo dõi.
8. Kết nối đúng người, tương tác đúng đối tượng mục tiêu
Tương tác với bạn bè trên Facebook của bạn một cách thường xuyên và thêm bạn bè thường xuyên hơn sẽ làm gia tăng các mối quan hệ chất lượng.
9. Đăng bài thường xuyên
Hãy để mạng lưới bạn bè của bạn biết ý kiến của bạn, những điều bạn quan tâm, những suy nghĩ tinh tế thông minh về các sự kiện hiện tại. Hoặc đăng các bài báo mang thông điệp mà bạn thể hiện được suy nghĩ của mình. Hãy làm mọi thứ theo chiến lược đã có từ trước của bạn (quy tắc số 3). Nó phải tuân theo phong cách nhất định mà bạn muốn tạo ra cho chính mình một cách đơn giản nhất. Ví dụ bạn muốn xây dựng hình ảnh một người doanh nhân thành đạt thì những thứ bạn đăng nó phải liên quan mật thiết đến kinh doanh, các sự kiện của các doanh nhân, hạnh phúc gia đình bạn…
10. Tạo ảnh hồ sơ chất lượng chuyên nghiệp
Hình ảnh đại diện hoặc những hình ảnh bạn đăng tải nó phải chất lượng và có mục đích. Chụp một bức ảnh bạn đang cười sẽ mang lại cảm giác tích cực và nhẹ nhàng đó cũng là một gợi ý. Nếu hình ảnh bạn xây dựng rất chuyên nghiệp thì nên đầu tư bộ trang phục chuyên nghiệp. Tránh những bức ảnh với ly rượu hoặc thuốc lá.
11. Đưa bạn bè, người theo dõi đến một trang đích khác
Liên kết trang Facebook của bạn với Blog hoặc trang Twitter, Youtube của bạn hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác nếu nội dung của nó tuân thủ chiến lược bạn đã đặt ra. Bằng cách này, bạn có thể nâng cao sự quan tâm đến bản thân và những gì bạn làm. Càng nhiều người truy cập blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Nếu điều đó không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đã có, đừng liên kết nó.
12. Hãy tạo Fanpage và Group
Nếu bạn có một số lượng bạn bè đáng kể trên Facebook, bạn có thể tăng số lượng đó hơn nữa bằng cách bắt đầu một trang mới. Bằng cách này, bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình, sở thích của bạn và tất nhiên là cả bản thân bạn. Bằng cách tạo một nhóm, bạn sẽ kết nối với các thành viên khác trong cộng đồng. Những người quan tâm đến cùng một vấn đề sẽ kết nối với bạn và mạng lưới của bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên, cũng như thương hiệu của bạn sẽ được lan rộng.
13. Sử dụng các sự kiện trên Facebook có lợi cho bạn
Bạn có thể cập nhật đăng một sự kiện trong ngành hoặc một cuộc hội ngộ của các đồng nghiệp. Bạn nên mở sự kiện cho mọi người quan tâm và thu hút những người mới vào vòng kết nối. Khi bạn đã thiết lập sự kiện, hãy tiếp tục tương tác với những người tham dự bằng cách đăng các cập nhật mới. Bằng cách tổ chức các sự kiện như thế này nhiều lần, bạn có thể khẳng định mình là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng.
Với 13 quy tắc đơn giản này hãy sử dụng nó cho mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ trở thành người ảnh hưởng trong cộng đồng, thu hút sự chú ý và tích lũy tầm ảnh hưởng.