Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?
Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn quảng bá bản thân. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách mà bạn muốn cả thế giới nhìn thấy. Đó là việc bạn kể câu chuyện của mình đương nhiên câu chuyện đó sẽ phản ánh hành vi, cách cư xử, lời nói, và thái độ của bạn. Bạn sử dụng thương hiệu cá nhân của mình để phân biệt bản thân với những người khác. Hoàn thành tốt, bạn có thể gắn thương hiệu cá nhân với doanh nghiệp của mình theo những cách mà không một thương hiệu công ty nào có thể thành công, đây chính là điểm khác biệt.
Về mặt chuyên môn, thương hiệu cá nhân của bạn là hình ảnh về bạn mà mọi người nhìn thấy. Nó có thể là sự kết hợp giữa cách họ nhìn bạn trong cuộc sống thực, cách giới truyền thông miêu tả về bạn và ấn tượng mà mọi người có được từ thông tin về bạn ở trên mạng. Bạn có thể bỏ qua thương hiệu cá nhân của mình và để nó phát triển một cách tự nhiên, nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn hoặc bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của mình để mô tả bạn là con người bạn muốn trở thành.
Trong những ngày chưa có internet, thương hiệu cá nhân thực sự chỉ là danh thiếp. Trừ khi bạn là người nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông hoặc ai đó nổi bật như một gương mặt quảng cáo, nếu không sẽ có rất ít người biết đến bạn. Trong thế giới phẳng ngày nay, nơi mọi hành động nhỏ đều được thảo luận trên mạng xã hội, bạn ít ẩn danh hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình.
Tại sao bạn muốn có một thương hiệu cá nhân?
Thương hiệu cá nhân của bạn rất quan trọng vì nó làm cho bạn chuyên nghiệp hơn. Đó là cách bạn thể hiện bản thân trước khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nó mang lại cho bạn cơ hội để đảm bảo rằng mọi người nhìn nhận bạn theo cách bạn muốn, thay vì theo một số cách tùy tiện, có thể gây bất lợi.
Thương hiệu mang lại cho bạn cơ hội để làm nổi bật điểm mạnh và niềm đam mê của bạn. Nó giúp mọi người tin rằng họ biết bạn nhiều hơn và mọi người có sự tin tưởng cao hơn đối với những người mà họ cảm thấy họ biết; ngay cả những người mà họ chưa bao giờ gặp mặt cá nhân.
Điều này đặc biệt hữu ích trong vấn đề bầu cử. Trong khi nhiều người tìm kiếm quan điểm của ứng cử viên về những vấn đề quan trọng đối với họ, thì những cử tri khác lại ít quan tâm đến quá trình này. Thay vào đó, họ bỏ phiếu cho một cái tên mà họ công nhận. Không có gì ngạc nhiên khi các ứng cử viên có thương hiệu cá nhân mạnh thành công trong lĩnh vực chính trị, bất kể quan điểm chính trị hoặc niềm tin của họ. Chẳng hạn, bất kể ý kiến của bạn về Donald Trump với tư cách là tổng thống, bạn không thể phủ nhận rằng ông ấy đã xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, khuyến khích nhiều người bỏ phiếu cho ông ấy.